CHIA SẺ

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

CÁCH CHĂM SÓC CÂY CẨM LAI SAU KHI TRỒNG

Chăm sóc cây Cẩm Lai sau khi trồng luôn là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi vì, nếu không biết cách chăm sóc hiệu quả thì cây sẽ không cho năng suất như mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn cách chăm sóc cây Cẩm Lai đạt hiệu quả nhất.



Cách chăm sóc cây Cẩm Lai

Kiểm tra định kỳ cây sau khi trồng

Việc tiến hành kiểm tra cây Cẩm Lai sau khi trồng là một điều rất quan trọng và quyết định đến sự phát triển của cây. Bởi vì sau khi trồng sẽ có nhiều cây không thích nghi được với điều kiện sống nên dẫn đến tình trạng còi cọc, thậm chí là chết. Vì thế, cần kiểm tra để loại bỏ những cây Cẩm Lai như vậy và tiến hành trồng dặm cây khác vào vị trí đó.

Hơn thế nữa, việc kiểm tra định kỳ cây Cẩm Lai còn có tác dụng lớn đến lượng phân bón cho cây Cẩm Lai. Tùy vào tình hình và sức khỏe của cây mà cần có lượng phân bón phù hợp, không được bón quá ít nhưng cũng không nên bón quá nhiều.

Làm cỏ, dọn vệ sinh vườn cây Cẩm Lai

Sau khi trồng, cần phải thường xuyên làm cỏ cho vườn cây Cẩm Lai trong năm đầu để cây có thể lấy chất dinh dưỡng từ đất một cách nhiều nhất Từ đó giúp cây Cẩm Lai thêm phát triển.



Dọn vệ sinh vườn cây Cẩm Lai

Ngoài ra, khi cây Cẩm Lai đã trưởng thành thì không nhất thiết phải thường xuyên làm cỏ như giai đoạn đầu. Nhưng cũng cần phải dọn vệ sinh định kỳ cho cây bằng cách đảo đất, loại bỏ các vật cản. Cần lưu ý là nên chặt bỏ các cành già cỗi hay còi cọc và chỉ giữ lại những cành khỏe mạnh của cây Cẩm Lai.

Tưới nước và bón phân cho cây Cẩm Lai

Trong giai đoạn đầu cây Cẩm Lai cần một lượng nước tương đối nhiều để phát triển. Chính vì vậy cần phải tưới nước điều độ một ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều và tưới. Tuy nhiên, vào mùa mưa thì nên tiến hành thoát nước cho cây để tránh tình trạng ngập úng ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cây.

Bên cạnh đó, trong quá trình bón phân cho cây Cẩm Lai các bạn cần chú ý là nên bón phân hữu cơ là chủ yếu. Thêm vào đó là bổ sung các loại phân hóa học như NPK, Urê để giúp tăng hàm lượng khoáng, đạm trong cây.

Phòng ngừa và chữa trị sâu bệnh trên cây Cẩm Lai


Phòng ngừa và chữa trị sâu bệnh trên cây Cẩm Lai

Các bạn cần chú ý đến tình trạng phát triển của cây Cẩm Lai để kịp thời phát hiện sâu bệnh và tìm ra nguyên nhân, biện pháp chữa trị phù hợp. Các bệnh trên cây Cẩm Lai sẽ lây lan nhanh chóng chính vì vậy mà cần phải triệt nguồn bệnh ngay từ khi mới xuất hiện. Ngoài ra, các bạn cần nhờ đến các chuyên gia để tư vấn các cách chữa trị phù hợp nhất.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chăm sóc tốt vườn cây Cẩm Lai nhà mình!