CHIA SẺ

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

TRỒNG CÂY GỖ CẨM LAI CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Giống Cây Lâm Nghiệp – Cây Gỗ Cẩm Lai đang được bà con ưa chuộng, bởi cây có nhiều tác dụng và mang lại giá trị kinh tế cao cho người trồng. Tuy nhiên, những tác dụng cụ thể của việc trồng Cây Gỗ Cẩm Lai là gì thì không phải bà con nào cũng biết hết. Bài viết dưới đây của Cây Xanh Gia Nguyễn sẽ cung cấp cho bà con biết một số tác dụng của việc trồng Cây Gỗ Cẩm Lai.


Trồng Cây gỗ Cẩm Lai

Cẩm Lai rất phù hợp làm trụ Tiêu

Hồ Tiêu là loại cây cho năng suất và giá trị về kinh tế, để Cây Tiêu cho thu hoạch thì bắt buộc phải có trụ cho Tiêu lớn. Bà con thường lựa làm trụ cho Tiêu bằng cột bê tông cốt thép hoặc chọn những cây sống như: Cẩm Lai, Muồng Đen, Dái Ngựa…

Trong những cây trụ sống thì Cẩm Lai là loại cây được bà con lựa chọn nhiều nhất. Bởi Cây Tiêu khi được phối hợp trồng leo trụ trên Cây Cẩm Lai không những không bị ảnh hưởng về chất lượng hay số lượng mà ngược lại khá “hợp” để phát triển tốt và bảo vệ bền vững. 


Cẩm Lai rất phù hợp làm trụ Tiêu

Cây Tiêu sau 2 đến 3 năm trồng kết hợp với Cây Cẩm Lai sẽ cho thu hoạch lứa tiêu đầu tiên. Cây Cẩm Lai càng to trụ Tiêu càng chắc, lá và cành Cây Cẩm Lai che chở cho tiêu. Cây Tiêu luôn được râm mát, ít bị mất nước, ít bị sâu bệnh và “tương trợ” vững chắc.

Sự kết hợp trồng trụ Tiêu từ Cây Cẩm Lai sau 10 đến 30 năm khi cây Tiêu bắt đầu tàn rụi thì người trồng cây có một lượng Gỗ Cẩm Lai khá lớn cho giá trị hàng chục tỷ đồng. Vì thế, việc trồng phối hợp vừa làm trụ cho cây Tiêu, giống Cây Cẩm Lai vừa được bảo vệ, bởi loại cây cho gỗ quý này đang trở nên hiếm dần.

Cẩm Lai loại cây gỗ quý có giá trị kinh tế cao

Cây Cẩm Lai được xếp vào gỗ ngoại hạng, đã và đang được sử dụng nhiều. Gỗ Cây Cẩm Lai càng to càng đắt giá, giá trị mỗi khối Gỗ Cẩm Lai có giá hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt loại gỗ này được người tiêu dùng rất ưa chuộng dùng để tiện đồ mỹ nghệ cao cấp, đồ dùng cao cấp như giường, tủ, bàn ghế, đồ trang trí.


Cẩm Lai loại cây gỗ quý có giá trị kinh tế cao

Việc phát triển và nhân rộng mô hình trồng cây sống làm trụ cho Tiêu như Cây Cẩm Lai không những đem lại lợi ích kinh tế cao cho người nông dân mà còn góp phần hạn chế được tình trạng các cánh rừng tự nhiên ngày càng bị xâm hại cạn kiệt.

Các cá nhân, đơn vị có nhu cầu mua Cây Cẩm Lai giống vui lòng liên hệ với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn để được tư vấn và lựa chọn cây giống phù hợp nhé !